0916.434.429 - 0996.161.686
Sức Khoẻ

Viên ngậm chống sâu răng có tác dụng gì? Có nên dùng cho bé không?

Viên ngậm chống sâu răng có tác dụng gì? Có nên dùng cho bé không?
Viên ngậm chống sâu răng có tác dụng gì? Có nên dùng cho bé không?

Viên ngậm chống sâu răng mang lại nhiều tác dụng trong việc giữ môi trường miệng sạch sẽ, bảo vệ răng chắc khỏe, không sinh bệnh nhất là đối với trẻ nhỏ.

Đặc điểm của các loại viên ngậm chống sâu răng

- Viên ngậm chống sâu răng cho bé là thực phẩm chức năng không phải là thuốc, dạng viên dẹt, có thể ăn được bằng cách ngậm cho đến khi tan dần trong miệng.
- Viên ngậm chống sâu răng thường có vị ngọt và hương vị trái cây nên còn thường được gọi là kẹo ngậm chống sâu răng.
- Viên ngậm chống sâu răng thường phù hợp sử dụng cho các bé trên 1,5 tháng tuổi, răng cấm đã bắt đầu phát triển và cho phụ nữ mang thai.


Viên ngậm chống sâu răng có tác dụng gì? Có nên dùng cho bé không? (1)



Viên ngậm chống sâu răng có tác dụng chống sâu răng, ngăn ngừa các bệnh răng miệng

Tác dụng này có được là nhờ khả năng diệt các vi khuẩn gây hại cho răng miệng như vi khuẩn sâu răng, vi khuẩn nha chu, vi khuẩn Candida của viên ngậm chống sâu răng. Cơ chế diệt khuẩn của mỗi loại thường khác nhau dựa trên thành phần chính của sản phẩm.

Ví như viên ngậm lợi khuẩn L8020 ChuChuBaby chứa một loại khuẩn axit lactic mang tên L8020 có khả năng tiêu diệt 99.9% vi khuẩn gây sâu răng và 100% vi khuẩn gây bệnh nha chu.

Việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ sau khi ăn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, hoạt động là nguyên nhân gây bệnh răng miệng. Sử dụng viên ngậm chống sâu răng đảm bảo môi trường miệng khỏe mạnh và sạch sẽ, ngăn ngừa tận gốc nguy cơ mắc bệnh.

Tác dụng cân bằng vi khuẩn trong môi trường miệng

Có hơn 700 loài vi khuẩn trong miệng. Những vi khuẩn này tập hợp và tạo ra hệ vi khuẩn trong miệng trong đó có cả vi khuẩn tốt và vi khuẩn xấu. Vi khuẩn tốt ngăn chặn sự nhiễm trùng của vi khuẩn từ bên ngoài, trong khi vi khuẩn xấu gây ra các chứng bệnh về miệng như răng bị sâu răng hoặc nha chu.

Số lượng vi khuẩn liên tục thay đổi do các hoạt động hàng ngày: ngủ, ăn, đánh răng. Nếu sử dụng viên ngậm ngừa sâu răng như viên ngậm lợi khuẩn L8020 ChuChuBaby giúp tăng lợi khuẩn và giảm các vi khuẩn có hại trong khoang miệng. Ngoài bảo vệ răng chắc khỏe, không hôi miệng còn tốt cho hệ tiêu hóa.


Viên ngậm chống sâu răng có tác dụng gì? Có nên dùng cho bé không? (2)



Tác dụng cải thiện độ pH môi trường miệng của kẹo ngậm chống sâu răng

Độ pH trong môi trường miệng có chỉ số càng nhỏ thì tính axit càng mạnh. Vi khuẩn có thể phân giải gluco trong thức ăn tạo thành mảng bám trên răng. Vi khuẩn gây sâu răng sử dụng mảng bám làm môi trường sản sinh axit và axit sẽ bào mòn bề mặt răng, phá hủy men răng, gây ra sâu răng.

Sử dụng viên ngậm chống sâu răng là giải pháp để cải thiện độ pH môi trường miệng từ axit sang trung tính, ngăn ngừa men răng bị phá hủy bởi axit.

Có nên dùng viên ngậm chống sâu răng cho bé không?

Từ những tác dụng trên của viên ngậm chống sâu răng có thể nhận định loại sản phẩm hỗ trợ bảo vệ răng miệng này rất tốt cho trẻ em. Do việc vệ sinh răng miệng bằng cách đánh răng và một số giải pháp khác như súc miệng, dùng chỉ nha khoa… thường khó áp dụng cho các bé độ tuổi mầm non, tiểu học nên không đạt hiệu quả cao. Trẻ nhỏ thường xuyên thích ăn bánh kẹo, quà vặt, đồ ngọt nhưng chẳng mấy bé thích thú với việc phải đánh răng mỗi ngày.

Vậy cho nên có một loại viên ngậm chống sâu răng lại vừa ngon như kẹo thì chắc chắn sẽ rất được lòng các bé, bố mẹ cũng yên tâm không lo con bị sún bị sâu.

Lưu ý một điều khi chọn mua kẹo ngậm chống sâu răng cho bé đó là chỉ sử dụng sản phẩm chính hãng, không chứa đường, sản phẩm chứa thành phần tự nhiên an toàn cho sức khỏe. Viên ngậm chống sâu răng của Nhật thường được ưa thích hơn cả bởi chất lượng tốt và giá cả phù hợp.

Để có thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc răng miệng cho bé mẹ đừng quên theo dõi fanpage ChuChuBaby – Chăm con kiểu Nhật nữa nhé. Nếu cần hỗ trợ nhanh mẹ vui lòng gọi tới hotline: 0916.434.429 (miền Nam) - 0996.161.686 (miền Bắc).
 
 
Nguồn: chuchubaby.vn
 

Đăng ký nhận tin: