0916.434.429 - 0996.161.686
Sức Khoẻ

3 cách chống hôi miệng cho bé lười đánh răng, hay ăn vặt

3 cách chống hôi miệng cho bé lười đánh răng, hay ăn vặt
3 cách chống hôi miệng cho bé lười đánh răng, hay ăn vặt
Nguyên nhân gây hôi miệng chủ yếu do vi khuẩn sinh sôi trong miệng. Các cách chống hôi miệng cho bé sau đây cực hiệu quả nhờ diệt sạch vi khuẩn gây bệnh.

Các nguyên nhân gây hôi miệng bao gồm: nguyên nhân bệnh lý, nguyên nhân sinh học (vi khuẩn sinh sôi trong miệng), do thói quen sinh hoạt và việc ăn uống hàng ngày. Vì bé thường không thích và lười đánh răng, thích ăn vặt, ăn bánh kẹo nên răng bé rất dễ bị sún, bị sâu, sinh mảng bám trên răng và tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ sinh ra mùi hôi. Để xử lý có 3 cách chống hôi miệng, cách chống sâu răng đơn giản mà mẹ có thể thực hiện ngay tại nhà cho bé.

1. Cách chống hôi miệng truyền thống

Chống hôi miệng theo cách truyền thống phổ biến nhất từ trước đến nay vẫn là đánh răng và súc miệng hàng ngày để vệ sinh răng miệng.

3 cách chống hôi miệng cho bé lười đánh răng, hay ăn vặt (1)
Đánh răng, làm sạch răng mỗi ngày cho bé ngay khi bé mọc chiếc răng đầu tiên. Đánh răng tối thiểu 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối


- Ưu điểm của biện pháp này loại bỏ được các chất còn bám lại trong khoang miệng đặc biệt là trên răng, hạn chế hình thành mảng bám, ngăn ngừa tích tụ vi khuẩn gây sâu răng và hơi thở có mùi khó chịu.
- Nhược điểm là không phải bất cứ lúc nào chúng ta cũng có thể đánh răng để làm sạch răng miệng, nhất là khi đi làm, đi chơi. Hơn nữa dù đánh răng đúng cách, kỹ càng vẫn có thể bỏ sót những vị trí và chiếc bàn chải không thể chạm tới ở hàm răng.
Về cơ bản, các cách chống hôi miệng hiệu quả cũng không có cách nào thay thế hoàn toàn được việc đánh răng và súc miệng. Trong khi biện pháp truyền thống này không làm sạch vi khuẩn được 100% vì vậy nên kết hợp chải răng, súc miệng với những cách phòng ngừa hôi miệng khác.

2. Cách giảm hôi miệng từ các thói quen sinh hoạt

- Uống nhiều nước lọc: không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giữ ẩm cho miệng và giúp loại bỏ bớt các vi khuẩn gây mùi.

3 cách chống hôi miệng cho bé lười đánh răng, hay ăn vặt (2)


+ Trẻ em trên 1 tuổi ước tính lượng nước cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày theo công thức:
Lượng nước uống (ml) = 1.000 ml + (n x 50)
(n = số kg của trẻ trừ đi 10)
+ Trẻ trên 10 tuổi nhu cầu về nước uống tương đương với người lớn, cần khoảng 2 – 2.5lít/ngày.
- Hạn chế uống các loại nước ngọt có ga gây khô miệng
- Kiểm soát việc sử dụng các loại thực phẩm có chứa đường vì các bé rất hay sử dụng sữa, nước ngọt, bánh kẹo, đồ ăn vặt.
- Tạo thói quen vệ sinh răng miệng sau khi ăn nhất là sau khi sử dụng các loại thực phẩm “nặng mùi” như hành, tỏi… hay các thực phẩm chứa những loại protein mà các vi khuẩn ưa thích như sữa, pho mát thường có trong thực đơn hàng ngày của bé.

3. Cách chống hôi miệng cho bé bằng viên ngậm lợi khuẩn

Dùng viên ngậm lơi khuẩn ngoài ngừa hôi miệng còn có thể chống sâu răng rất tốt nhờ tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại gây bệnh răng miệng. Việc đánh răng, súc miệng phải mất nhiều thời gian, công sức hơn còn dùng viên ngậm thì chỉ việc ngậm như ngậm kẹo là đủ để xử lý các vi khuẩn gây sâu răng, nha chu, hôi miệng.

3 cách chống hôi miệng cho bé lười đánh răng, hay ăn vặt (3)
Viên ngậm lợi khuẩn L8020 ChuChuBaby Nhật Bản nổi tiếng trong việc hỗ trợ bảo vệ sức khỏe răng miệng cho bé


Có lẽ khái niệm “viên ngậm lợi khuẩn” với nhiều mẹ còn khá xa lạ và không hiểu rõ về đặc điểm của sản phẩm. Viên ngậm chống sâu răng, chống hôi miệng ChuChuBaby của Nhật có chứa một lợi khuẩn có lợi cho răng miệng gọi là lợi khuẩn L8020. Lợi khuẩn này có tác dụng duy trì môi trường răng miệng khỏe mạnh, tiêu diệt 99,9% vi khuẩn gây sâu răng và 100% vi khuẩn gây bệnh nha chu, ngăn ngừa sâu răng, hôi miệng hay tình trạng men răng bị bào mòn…

Với những tác dụng như vậy, lợi khuẩn L8020 được Hiệp hội Nha khoa trường học Nhật Bản khuyến cáo sử dụng, được đưa vào trong nhiều sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe răng miệng như nước súc miệng, kem đánh răng, viên ngậm lợi khuẩn… Trong đó viên ngậm lợi khuẩn là sản phẩm phù hợp và được các em bé yêu thích nhất.

Lưu ý, để phát huy tối đa hiệu quả của sản phẩm, giữ sức khỏe răng miệng 24/24 thì nên sử dụng 3 viên cho 3 buổi sáng – trưa - tối đồng thời duy trì đánh răng đầy đủ. Bé sâu răng cũng có thể sử dụng nhưng sản phẩm không có tác dụng phục hồi được răng đã bị sâu và ngăn chặn sự tấn công của các vi khuẩn gây sâu răng, hôi miệng.

Ngoài ra còn có cách chống hôi miệng bằng phương pháp dân gian nhưng việc sử dụng các loại lá cây như mùi tàu, húng chanh, gừng rất khó để sử dụng cho trẻ em.

Nếu mẹ quan tâm đến các bài thuốc dân gian này vui lòng tham khảo thêm tại bài viết: Chống hôi miệng: Nguyên nhân và cách chữa hôi miệng dứt điểm
 
Nguồn: chuchubaby
Đăng ký nhận tin: